วันอังคารที่ 14 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

ความสำเร็จในชีวิตขึ้นอยู่กับอะไร ?

ความสำเร็จในชีวิตขึ้นอยู่กับอะไร ?

    อาจจะมีหลายคนตั้งคำถามกับตัวเองอยู่บ่อยๆว่าทำไมบางคนทำธุรกิจถึงเจริญ แต่กับบางคนล้มไม่เป็นท่า นักศึกษาบางคนทำไมสอบได้เกรดน้อย แต่กับบางคนได้เกรดมากทุกเทอม ชาวนาบางคนทำนาแล้วเจ๊ง แต่กับบางคนถึงร่ำรวย ทำไมบางคนถึงผิดหวังซ้ำๆกับบางคนสมหวังซ้ำๆ ปริศนาความเป็นไปของมนุษย์ในสมองของมนุษย์มีเซลสมองเรียกว่า นิวรอน


     นิวรอน มีโครงข่ายเป็นใยแมงมุมมีแขนมีขาเรียกว่า แอกซอนคล้ายกับรากของต้นไม้แตกกิ่งก้านสาขาออกมาเป็นมหาศาล เวลามนุษย์มีความเครียดความกังวลใจหรือผิดหวัง มีความคิดในแง่ลบ คิดแต่เรื่องผิดหวัง คิดแต่เรื่องความล้มเหลว จะส่งผลให้เกิดกระแสไฟฟ้าออกมาซึ่งเรียกว่ากระแสไฟฟ้าลบ มันจะส่งผลให้ แอกซอน แตกกิ่งก้านสาขาออกไปมากมาย และสมองก็จะรับรู้ว่าทำอะไรก็จะไม่ประสบความสำเร็จเพราะการสร้างโครงข่ายนิวรอนมีแต่โครงข่ายที่เป็นลบ หากเราสะสมความคิดด้านลบใส่สมองเข้าไปเยอะๆเป็นเวลานานๆ มันก็จะกลายเป็นตัวกำหนดชีวิตเราว่าต้องให้เป็นคนที่ล้มเหลวตลอดดังนั้นจึงมีการปรับแนวความคิด ปรับนิวรอนใหม่ทำเส้นทางให้กับนิวรอนใหม่คือการปรับทัศนคติ ปรับเจตคติ เหมือนกับรีเซตความคิดของมนุษย์ใหม่ให้คิดบวก เริ่มจากวันเป็นเดือน นิวรอนจะแตกรากใหม่เป็นแขนงบวก และแตกกิ่งก้านสาขาขึ้นมาเกาะกันเป็นล้านเซลที่มีแต่บวก และเมื่อแขนงลบไม่ได้มีการกระตุ้นมันก็จะค่อยๆหดตัวและตายไปในที่สุด เหมือนกับต้นไม้ที่ไม่ได้รับการรดน้ำนั่นเอง   

    ดังนั้นการมีชีวิตที่ประสบความสำเร็จนั้นจริงๆแล้วเกิดจากความคิดของตัวเราเองอยากที่จะให้เป็นไปอย่างไร หากเราคิดบวกคิดแต่เรื่องประสบความสำเร็จเราก็จะสำเร็จไปแล้วกว่าครึ่ง แต่หากเราคิดแต่ในแง่ลบเราก็จะไม่เกิดกำลังใจมองทุกอย่างเป็นปัญหาไปหมด และสุดท้ายเราก็จะหาคำว่าประสบความสำเร็จไม่เจอ เราลองมาฝึกเปลี่ยนความคิดกันฝึกคิดบวกทุกวันและสมองก็จะสั่งสมไปทุกวันและเราก็จะพบเจอกับหนทางเปลี่ยนชีวิตใหม่ที่ง่ายๆอย่างแน่นอน และถ้ามีอุปกรณ์กับอัญมนีเป็นสื่อกับจิตอารมณ์ของจักรวาลด้วยแล้วชีวิตคุณจะเปลี่ยนไปตามที่คุณคิดภายในเร็ววันอย่างแน่นอน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น